อีเมลนี้แสดงผลไม่ถูกต้อง คลิกเพื่อดูด้วยเบราว์เซอร์
eNewsletter 3
ข้อมูลจากสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ระบุว่า ภายในปี 2568 เทคโนโลยี 5G จะมีสัดส่วนสูงถึง 14% ของตลาดการสื่อสารเชื่อมต่อทั้งหมด ขณะที่ส่วนแบ่งการเชื่อมต่อดังกล่าวในประเทศไทย จะเพิ่มขึ้นเป็น  23% โดยสูงกว่าส่วนแบ่งเฉลี่ยในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนับว่าเป็นทิศทางที่น่ายินดี เพราะช่วยหนุนอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยกรุงศรีชี้ว่า อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของไทยในปี 2564-2566 จะกลับมาขยายตัวตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจโลก ตลอดจนความต้องการแผงวงจรไฟฟ้า รวมถึงฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุสูงที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นจากการใช้งานคลาวด์ คอมพิวติ้ง และดาต้า เซ็นเตอร์  ขณะที่ความต้องการสินค้าไอทีที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แล็ปท็อป และแท็บเล็ต ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน อันเป็นผลจากนโยบายทำงานที่บ้านขององค์กรต่าง ๆ และการเรียนออนไลน์ของสถาบันการศึกษาในช่วงการระบาดของโควิด-19 ล่าสุดมีรายงานว่าบริษัทไอทีระดับโลกอย่าง Apple ตัดสินใจเปิดฐานการผลิตบางส่วนในไทยแล้ว ซึ่งหากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเต็มที่ คาดว่าผู้ผลิต SME ของไทยจะสามารถขยายการเติบโตและพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 5G ได้อย่างแน่นอน     

เทคโนโลยี 5G คือปรากฏการณ์ที่ผู้ผลิตต้องจับตามอง เช่นเดียวกับโอกาสทางธุรกิจที่ไม่ควรพลาด งาน “เนปคอน ไทยแลนด์ 2022” พร้อมจะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อ สนับสนุนการพบปะระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มการต่อยอดทางธุรกิจด้วยกิจกรรมคุณภาพทั้งการสัมมนา บริการแนะนำสินค้าและว่าที่พันธมิตรในวงการ หากคุณต้องการสร้างความเข้มแข็งในธุรกิจการผลิตอิเล็กทรอนิกส์เพื่อก้าวสู่อนาคต มาร่วมกับเราระหว่าง 22-25 มิถุนายน 2565 นี้ที่ไบเทค บางนา!
 
สำรองพื้นที่วันนี้, รับโอกาสประชาสัมพันธ์ครบครันกว่า!!
โทร66 2686 7299 อีเมล. nepconth@reedtradex.co.th
FB: 
nepconthailandpage I 
www.nepconthailand.com
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม: