อีเมลนี้แสดงผลไม่ถูกต้อง คลิกเพื่อดูด้วยเบราว์เซอร์
eNewsletter 3
 ประเทศไทยเตรียมพร้อมยกเครื่องสู่การเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยแนวโน้มการปรับเปลี่ยนจากรถยนต์สันดาปเป็นรถยนต์พลังงานสะอาดทั่วโลก โดยตั้งเป้าหนุนยอดผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 30% ของรถยนต์ในประเทศหรือ 1.05 ล้านคันภายในปี 2568 และเพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2573 ขณะเดียวกัน กระทรวงพลังงานก็เตรียมเสนอมาตรการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อรับการพิจารณาอนุมัติภายในเดือนธันวาคม 2564 โดยมีแผนการจะแบ่งนโยบายเป็นสองส่วน ได้แก่การลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจากต่างประเทศ และการตั้งกองทุนเพื่ออุดหนุนราคาให้กับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าบางส่วน ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับเงินหนุนช่วยเหลือค่ารถจากรัฐถึง 20% และภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกลง ซึ่งการผลักดันเหล่านี้ดำเนินควบคู่ไปกับการนำเสนอมาตรการส่งเสริมการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยปัจจุบันนี้ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และกำลังเพิ่มสถานีชาร์จให้มากขึ้นจากที่ปัจจุบันมีอยู่แล้ว 2,000 แห่ง*
  รถยนต์ไฟฟ้าคือกระแสที่ไม่อาจมองข้าม เพราะตอบสนองกับแนวคิดรักษ์โลกเพื่อรับมือกับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในปัจจุบัน และจะเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคตระยะยาวที่ไทยต้องรีบเป็นส่วนหนึ่งแต่เนิ่นๆ เตรียมรับโอกาสที่จะมาจากแนวโน้มนี้ และพร้อมปรับแผนกลยุทธ์เพื่อธุรกิจในอนาคต
บริษัท ฟูจิ โพลี่ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลายในส่วนต่างๆของรถยนต์ ได้แก่ ไฟหน้ารถยนต์, แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า, เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, กล้องในรถยนต์, เซนเซอร์ในรถยนต์, หน้าจอรถยนต์ เป็นต้น เพื่อให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ต้องการถ่ายเทความร้อนที่ดีเยี่ยม จึงพัฒนา Sarcon® GR130A ที่ช่วยในการถ่ายเทความร้อนได้สูงถึง  13W/m-k ให้กับลูกค้าทุกท่าน ซึ่งปัจจุบัน หลายบริษัทหันมาใช้ระบบควบคุมอัตโนมัติในโรงงานมากขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และหุ่นยนต์มาใช้ ฟูจิ โพลี่ สามารถออกแบบวางเลย์เอาต์ร่วมกับลูกค้าให้สามารถใช้กับระบบอัตโนมัติที่มีอยู่แล้วได้
หากคุณสนใจซิลิโคนระบายความร้อน สามารถติดต่อ
บริษัท ฟูจิ โพลี่(ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่รายละเอียดด้านล่างนี้
Fujipoly website: www.fujipoly.co.jp
Fujipoly facebook:  www.facebook.com/fujipolyth 
E-mail: marketing@fujipoly.co.th โทร: 02-529-2732 Ext.151